Saturday 7 April 2018

6 Lợi ích của Curcumin trong điều trị Bệnh vẩy nến


6 Lợi ích của Curcumin trong điều trị Bệnh vẩy nến (đã chứng minh khoa học) 

Bệnh vẩy nến là một bệnh da liễu với những vết bẩn bất thường trên da người. Những miếng vá này sẽ xuất hiện khô, vẩy và ngứa.
Bệnh thường được điều trị bằng cách sử dụng liệu pháp ánh sáng, thuốc mỡ và các loại thuốc khác.
Curcumin, với hệ thống đa mục tiêu và nguồn gốc tự nhiên, có các tính chất lý tưởng để làm lành tình trạng da đau và vảy.
Một số nghiên cứu đã được tiến hành để đánh giá tính an toàn và hiệu quả của các công thức dựa trên Curcumin trên bệnh vẩy nến. Kết quả của những nỗ lực này đã được chứng minh là hiệu quả, thúc đẩy các cuộc điều tra tiếp theo cho việc áp dụng nó.

Lợi ích của curcumin trong điều trị bệnh vẩy nến

Curcumin làm giảm viêm và theo dõi các tương tác tế bào để làm giảm các dấu hiệu của bệnh. Curcumin tăng cường bảo vệ tế bào da và ngăn chặn các tác nhân có hại. Curcumin và delphinidin có thể ngăn ngừa sự tương tác di truyền dẫn đến bệnh vẩy nến. Nó làm tăng hiệu quả của liệu pháp quang hợp trên vẩy nến bằng plaque.  Curcumin có một hệ thống nhắm mục tiêu đa điểm độc đáo giúp nó theo dõi nhiều loại hoạt động di động khác nhau. Các chất dinh dưỡng có trong nó có khả năng kiểm soát tốc độ phân chia tế bào và sửa chữa các tổn thương tế bào.
Đây có thể là lý do nó đã trở thành một hợp chất phổ biến để điều trị bệnh.
 

Một số lợi ích mà nó mang lại trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến được liệt kê như sau:


1. Curcumin làm giảm viêm ở bệnh vẩy nến

Viêm xảy ra khi cơ thể cố gắng làm lành các tế bào bị tổn thương. Nó là một trong những nguyên nhân chính gây đỏ da và sưng da trong trường hợp bệnh vẩy nến. Tác dụng chống viêm của curcumin rất hữu ích trong trường hợp này.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành các nghiên cứu dựa trên mô hình động vật được bổ sung curcumin để kết luận các hiệu ứng chống viêm rất mạnh.
Bằng chứng về những khả năng đó đã được cung cấp thông qua nghiên cứu Biochemie cho thấy chất curcumin đã ngăn chặn được 50% tác động của một số chất gây viêm.
Các dấu hiệu chính nó ngăn chặn interleukin-1 beta và IL-6 như đã thấy trong một chứng viêm gần giống với bệnh vẩy nến.
Gupta SC et al. cũng xác định rằng chất curcumin cũng ngăn chăn và kiểm soát các trung gian gây viêm , yếu tố hoại tử khối u của con người (TNF). Điều này cho phép polyphenol rất hữu ích để chữa lành vô số dấu hiệu viêm.
Hóa học TPA, ngay cả với liều lượng nhỏ cũng gây ra phản ứng viêm cấp tính. Hiệu lực của curcumin đối với tác nhân này được đánh giá bằng mô hình động vật.
Ngoài việc điều chỉnh mức độ các trình điều khiển viêm như interleukin và yếu tố hoại tử khối u, hợp chất tăng sự biểu hiện nồng độ mRNA của IFN-gamma. Sự giảm viêm rất đáng kể.
Điều đó có nghĩa là gì?
Curcumin rất hữu ích trong điều trị bệnh vẩy nến do nó điều chỉnh các hoạt động của tế bào và không cho phép các dấu hiệu viêm tăng thêm.

2. Các hạt nano Curcuminoid có lợi trong việc đẩy lùi bệnh vẩy nến

Bệnh xảy ra khi có sự tương tác giữa các tế bào miễn dịch của da và các protein keratin trong lớp biểu bì. Điều này dẫn đến những mảng vẩy trên da.
Một thí nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng một nano curcumin trong một mô hình động vật mang lại kết quả khả quan.
Chất này có thể điều chỉnh các tương tác ở cấp độ di truyền, tức là nó điều chế protein và các phản ứng mRNA và có thể làm mất dấu hiệu của bệnh.
Điều đó có nghĩa là gì?
Các công thức đặc biệt của curcumin có tiềm năng rất lớn trong điều trị bệnh vẩy nến. Chúng theo dõi các tương tác tế bào để làm giảm các dấu hiệu của bệnh.

3. Curcumin hoạt động tốt với các tác nhân ức chế miễn dịch

Bệnh vẩy nến là một rối loạn tự miễn dịch. Mang theo tính chất ức chế miễn dịch của tacrolimus (một loại thuốc thường dùng để giảm cường độ phản ứng miễn dịch trong cơ thể) và khả năng chống bệnh vẩy nến của curcumin, Jain A và các cộng sự đã đưa hai mẫu này vào một gel liposomal và nghiên cứu hiệu quả của nó để điều trị bệnh tật.
Nghiên cứu cho thấy công thức này có thể làm giảm thành công các triệu chứng có thể quan sát được của bệnh và đánh dấu các dấu hiệu viêm. Những phát hiện này đã được xác minh thông qua các nghiên cứu mô phân tử và mô.
Điều đó có nghĩa là gì?
Khi được sử dụng với tác nhân ức chế miễn dịch, tacrolimus, curcumin hoạt động đồng bộ với hợp chất và làm giảm sự viêm nhiễm và làm hư bề mặt da.

4. Curcumin là tuyệt vời cho sức khỏe làn da của bạn

Người ta thường thấy rằng việc sử dụng curcumin đi kèm với làn da khỏe mạnh. Điều này là do vô số lợi ích nó cung cấp. Nó hoạt động như một chất chống viêm và chất chống oxy hoá.
Nó ngăn ngừa sự  nhiễm trùng của vi khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư (sự phát triển mô bất thường). Không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà khoa học đề cập đến hợp chất này như “rắn vàng Ấn Độ'.
Nghệ hay cucurmin đã được thấy có ích trong điều trị nhiều chứng rối loạn da vì nó bảo vệ các tế bào và tăng tốc chữa lành trong trường hợp vết thương.
Nó an toàn khi sử dụng ngay cả khi dùng liều cao. Những tính chất này cho phép nó hữu ích cho việc điều trị bệnh vẩy nến là tốt.
Điều đó có nghĩa là gì?
Curcumin tăng cường bảo vệ tế bào da và ngăn chặn các tác nhân gây hại xâm nhập chúng và chuyển đổi các đặc tính của chúng. Hoạt động che chắn này rất hữu ích trong điều trị bệnh vẩy nến.

5. Curcumin có thể điều chỉnh sự phát triển của bệnh vẩy nến di truyền

Nguyên nhân di truyền chính của bệnh vẩy nến là sự xóa bỏ các gen LCE3B và LCE3C. Những gen này có trách nhiệm điều chỉnh protein cấu trúc. Khi không theo dõi, điều này dẫn đến các tế bào keratin không phân biệt.
Một bài báo đăng trên tạp chí Archives of dermatological research năm 2013 đã kiểm tra những lợi ích có thể đạt được thông qua việc sử dụng chất curcumin và các chất dẫn xuất thực vật khác, delphinidin (một chất chống oxy hóa có màu sắc xanh cho viola và hoa delphinium) để khắc phục khuyết tật này.
Họ có thể nâng cao sự biểu hiện của các gen LCE . Điều này dẫn đến mức độ cao hơn của các protein yêu cầu và do đó tránh được sự xuất hiện của bệnh.
Điều đó có nghĩa là gì?
Thông qua việc tăng cường các gen và mức độ protein LCE, curcumin và delphinidin có thể ngăn ngừa sự tương tác di truyền dẫn tới bệnh vẩy nến.

6. Curcumin có thể tăng cường hiệu quả của liệu pháp trị liệu bằng ánh sáng

Như đã đề cập trước đó, liệu pháp ánh sáng thường được sử dụng để làm lành vết thương vẩy nến. Bệnh vẩy nến mảng bám là hình thức phổ biến nhất của bệnh. Nó kết hợp với da đỏ bị viêm.
Trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 4, bệnh nhân bị vảy nến mảng bám được sử dụng curcumin cùng với liệu pháp quang tuyến. Tác động tích cực đã được thấy ở phần lớn trong số 21 ứng viên được điều trị.
Khoảng 80% cho thấy sự giảm tổn thương da rõ rệt và tất cả các mảng bám trung bình và nặng đều được loại bỏ thông qua điều trị. Ngoài ra, không có phản ứng phụ gây hại được báo cáo từ thử nghiệm.
Điều đó có nghĩa là gì?
Như đã thấy từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 4, curcumin tăng cường hiệu quả của liệu pháp quang hợp trên vẩy nến do mảng bám vì vậy làm cho nó trở thành một loại thảo dược bổ sung điều trị hữu ích.

7. Liệu pháp điều trị mục tiêu có curcumin có một tương lai tươi sáng trong điều trị bệnh vẩy nến

Mặc dù có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời và bảo vệ, một rào chắn chung cho việc áp dụng curcumin như một tác nhân dược lý là khả năng sinh khả dụng thấp của nó.
Các liệu pháp mục tiêu cung cấp một giải pháp để vượt qua rào cản này khi họ phân phối hợp chất theo cách cụ thể.
Vào năm 2015, Esposito E và các đồng nghiệp đã tạo ra bốn chất cucurmin chứa phân tán lipid Nano (NLD 1, 2, 3 và 4). Một loạt các xét nghiệm cho thấy các cấu trúc này có thể ức chế sự gia tăng và di chuyển tế bào. Hiện tượng này cho thấy khả năng điều trị các chứng bệnh tăng áp như bệnh vẩy nến.
Điều đó có nghĩa là gì?
Các nhà khoa học trên khắp thế giới đang cố gắng tạo ra các liệu pháp mới lạ dựa trên chất curcumin để ngăn chặn bệnh vẫy nến. Điều này cho thấy một triển vọng tích cực cho điều trị bệnh vẩy nến.

Cách dùng

Một liều đặc biệt của curcumin đã không được quy định để điều trị bệnh vẩy nến.
Hầu hết các nghiên cứu sử dụng liều 500-1000 mg curcumin mỗi ngày. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ về liều lượng và thành phần curcumin thích hợp.
Các chất bổ sung curcumin được sử dụng phổ biến nhất là đạt chuẩn 95% chất chiết xuất curcumin với bioperine. Curcumin yêu cầu piperine hoặc chất béo để hấp thụ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tinh nghệ Kiều mộc hàng ngày thay vì dung các loại thực phẩm chức năng chứa cucurmin
Luôn bắt đầu với liều lượng thấp và tăng dần theo tuần. Các chất bổ sung Curcumin được dùng tốt nhất sau bữa ăn và tránh dùng cùng lúc với bất kỳ loại thuốc nào khác. Duy trì khoảng cách 3-4 giờ.

Thận trọng

Nghệ trong chế độ ăn uống được an toàn và hầu hết các nghiên cứu đã chứng minh rằng curcumin, ngay cả ở liều lượng cao, là an toàn. Tuy nhiên, cần lưu ý một số biện pháp phòng ngừa

 

0 comments:

Post a Comment