Monday 24 April 2017

Nam giới có nên dùng Tinh nghệ Kiều Mộc?


Trong tủ bếp của bạn, thường sẽ có một hộp nghệ để làm gia vị cho các món ăn, nhưng có lẽ vị trí tốt hơn cho nó chính là tủ thuốc.
Curcumin trong nghệ  giúp nghệ có hương vị đặc biệt và chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Nghệ cũng là một phần trong chế độ ăn uống ở Ấn Độ và Đông Nam Á, được sử dụng trong cà ri, và đó là lý do tại sao các nước này có tỷ lệ ung thư thấp hơn.
Khoa học hiện đại đang ủng hộ sử dụng nghệ. Củ nghệ và Curcumin là chủ đề của hơn 5.600 nghiên cứu được công bố đã tìm thấy hơn 600 ứng dụng phòng ngừa và điều trị tiềm năng.
Ngày nay, nam giới sử dụng nghệ hoặc curcumin để thúc đẩy sức khoẻ tuyến tiền liệt và chống lại bệnh viêm và viêm. Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho rằng việc sử dụng nghệ có thể cải thiện sức khoẻ tim và chống lại chứng trầm cảm, tiểu đường và ung thư. Liệu pháp thay thế tự nhiên này không gây ra các phản ứng phụ và thậm chí đã được tìm thấy có hiệu lực hơn các loại thuốc theo toa phổ biến.
Nghệ và bệnh tiểu đường
Một trong những nghiên cứu sâu sắc nhất liên quan đến việc sử dụng curcumin và các hợp chất chống oxy hoá hoạt tính từ các chất curcuminoids gọi là tetrahydrocurcuminoids (THC) cho bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy curcumin có sức mạnh gấp 400 lần so với metformin ở bệnh tiểu đường. Kết quả thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn với THC. Nghiên cứu cho thấy THC có hiệu quả hơn 100.000 lần so với metformin. (Usharani) Một nghiên cứu khác liên quan đến chuột bị tiểu đường cho thấy rằng THC cải thiện sự kết hợp insulin cụ thể với các thụ thể đáng kể, đạt đến mức bình thường.
Nghệ và sức khoẻ tuyến tiền liệt
Nghệ có nhiều lợi ích để hỗ trợ sức khoẻ tuyến tiền liệt, đặc biệt là những vấn đề về sức khoẻ liên quan đến lão hóa và viêm. Các chất chống oxy hoá, chất chống oxy hoá của nghệ và các tính chất chống viêm giúp hỗ trợ phản ứng viêm của cơ thể, chống lại chứng viêm và lão hóa.
Ấn Độ có tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt rất thấp, được cho là có liên quan đến chế độ ăn uống của họ, rất giàu các loại thực phẩm từ thảo dược và thực vật. Khi các nhà nghiên cứu tại Rutgers tiêm nghệ và chất phytonutrient từ rau cải vào tế bào ung thư tuyến tiền liệt, nó sẽ làm giảm các khối u ung thư tuyến tiền liệt.
Curcumin cho Viêm và Đau
Nhiều nam giới dùng thuốc kháng viêm không steroid (NSADS) vì đau và viêm do viêm khớp, nhưng có nhiều nguy cơ về sức khoẻ liên quan đến việc uống các loại thuốc này hàng ngày trong thời gian dài. Các tác dụng phụ lâu dài gây hại của NSAIDs bao gồm chảy máu trong ruột, tổn thương thận, khó tiêu và loét dạ dày. Curcumin có thể là một giải pháp thay thế lâu dài an toàn hơn.
Curcumin cũng có thể là một cách thay thế an toàn hơn cho corticosteroid, được kê toa cho đau khớp, viêm và cấy ghép nội tạng. Corticosteroid cũng dẫn đến các phản ứng phụ nghiêm trọng. Curcumin so sánh thuận lợi với thuốc corticosteroid dexamethasone trong một nghiên cứu trên động vật để bảo vệ thương tích do phổi khi thực hiện cấy ghép.
Nghệ và hệ tiêu hóa
Nếu bạn bị loét dạ dày hoặc các vấn đề về tiêu hóa khác, bạn có thể không nghĩ đến việc dùng một loại gia vị để giảm bớt, nhưng nghệ có thể giúp ích. Trong một nghiên cứu, 25 bệnh nhân bị loét dạ dày đã dùng hai viên 300mg nghệ năm lần một ngày. Sau 4 tuần, 12 trong số 25 bệnh nhân (48%) không còn chứng loét. Sau 12 tuần điều trị, 19 (76%) bệnh nhân không loét. Hai mươi bệnh nhân khác tham gia nghiên cứu đã dùng nghệ trong 4 tuần lễ cho viêm dạ dày, ợ nóng. Họ báo cáo tốt lên trông thấy chỉ trong hai tuần đầu tiên.
Curcumin cho Sức khoẻ Tim
Curcumin có thể cải thiện sức khoẻ tim, và một nghiên cứu cho thấy rằng nó cung cấp bảo vệ cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ và có 121 bệnh nhân phẫu thuật tim. Các nhà nghiên cứu cho một nửa số bệnh nhân 1 gram curcumin bốn lần một ngày, ba ngày trước khi phẫu thuật và năm ngày sau đó. Một nửa số bệnh nhân nhận được giả dược. Nhóm curcumin cho thấy giảm 65% nguy cơ bị đau tim sau phẫu thuật. Nhóm curcumin cũng có mức độ đánh dấu oxy hóa thấp hơn đáng kể trong máu và mức độ viêm thấp hơn.
Nghệ và Sức khoẻ Tâm lý
Nghệ đã được sử dụng trong y học Trung Quốc để điều trị chứng trầm cảm trong nhiều năm, và các nghiên cứu gần đây cũng khẳng định curcumin dường như có ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ tâm lý của một người. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy chất curcumin so sánh thuận lợi với thuốc chống trầm cảm Tofranil (imipramine) và Prozac (fluoxetine).
Nghệ không gây phản ứng phụ khi sử dụng lâu dài, vậy tại sao lại không thử? Hãy bảo vệ sức khỏe hôm nay và ngày mai của bạn bằng việc thật đơn giản: tập sử dụng nghệ hàng ngày trong các bữa ăn, trong thức uống và tận hưởng những thay đổi trong cơ thể từng ngày nhé!

0 comments:

Post a Comment